Phương pháp xây dựng danh sách từ khóa SEO

5,448 Lượt xem

 
Shares

Từ khóa là một trong những yếu tố có vai trò khá quan trọng trong quá trình làm SEO. Từ khóa giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin từ website của bạn. Điều quan trọng hơn là website của bạn sẽ được Google xếp hạng như thế nào trong kết quả tìm kiếm đối với một từ khóa cụ thể liên quan đến đề tài trên website của bạn.

Vậy làm thế nào để có cho mình những từ khóa tốt, có tiềm năng. Bài viết ngắn dưới đây chúng tôi sẽ trình bài về “Phương pháp xây dựng danh sách từ khóa SEO”. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn đọc.

Để phát triển một chiến lược từ khóa bạn cần chuẩn bị một danh sách các từ khóa tiềm năng và chiến lược. Danh sách các từ khóa được xây dựng ra thông qua các thao tác sau:

  • Brainstorming (động não): Sử dụng chuyên môn nội bộ về các sản phẩm và khách hàng để tạo ra danh sách từ khóa.
  • Nghiên cứu đối thủ: Các trang web đối thủ cạnh tranh với trang web của bạn cho các từ khóa cùng lĩnh vực kinh doanh đối với bạn. Bạn có thể xây dựng danh sách từ khóa tương tự đối thủ.
  • Tương tác khách hàng: Sử dụng tương tác dịch vụ khách hàng để tìm các từ khóa từ ý kiến của khách hàng.
  • Ý tưởng từ công cụ tìm kiếm: Bổ sung danh sách từ khóa từ gợi ý của Google cũng tạo ra danh sách từ khóa cho bạn

Giai đoạn đầu tiên trong chiến lược phát triển từ khóa là tạo ra một danh sách dài các từ khóa tiềm năng.

Bạn cần suy nghĩ ra càng nhiều từ khóa càng tốt bởi vì, nhiều từ khóa có thể là ứng cử viên có thể được xem xét. Mục đích là để không bỏ lỡ bất kỳ từ khóa có tiềm năng cao.

Trong giai đoạn sau thì các danh sách từ khóa sẽ được sàng lọc, nhưng ở giai đoạn này với kinh nghiệm chọn lựa các từ khóa ban đầu sẽ là những yếu tố  quan trọng nhất.

hinh-moi

Tạo từ khóa tiềm năng là bước đầu tiên của việc phát triển một chiến lược từ khóa

Brainstorm Keywords

Chiến lược từ khóa bắt đầu bằng brainstorming – sự động não. Sử dụng kiến ​​thức của bạn về các sản phẩm hoặc dịch vụ, để nhanh chóng tạo ra một danh sách các từ khóa ban đầu.

Mục tiêu là để tạo các từ khóa mà đối tượng khách hàng sử dụng và tìm kiếm, chứ không phải là thuật ngữ công nghiệp dành cho sản phẩm hay dịch vụ mà người dùng không biết đến.

Nếu bạn không am hiểu cac vấn đề này bạn có thể nhờ các đại diện chăm sóc khách hàng và dịch vụ. Họ am hiểu sản phẩm và sẽ cho bạn được nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

Ba hình thức xây dựng từ khóa sau đây, sẽ giúp bạn suy nghĩ nhiều ý tưởng hơn;

  • Sản phẩm: Danh sách từ khóa trực tiếp mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ngoài cái tên chính thức sản phẩm, bạn phải xây dựng các từ khóa tên thể loại sản phẩm, từ đồng nghĩa, tên khác sản phẩm làm bộ từ khóa cho chiến dịch SEO.

Ví dụ, nếu bạn muốn bán bình xịt hữu cơ bạn sẽ nhìn vào những từ khóa trực tiếp mô tả sản phẩm như bình xịt hữu cơ, sau đó thêm từ đồng nghĩa như muỗi và thuốc diệt côn trùng…

Và thêm các từ khóa cụ thể hơn và tổng quát hơn, chẳng hạn như thuốc xịt côn trùng tự nhiên và bình xịt tương ứng.

  •  Những vấn đề xảy ra: Danh sách từ khóa là những mô tả vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn hướng đến.

Trong khi nhiều người tìm kiếm trực tiếp đến một sản phẩm nào đó thì một bộ phận người dùng quan trọng khác lại tìm kiếm những giải pháp giải quyết vần đề mà họ tìm kiếm.

Ví dụ, liên quan đến từ khóa bình xịt, thay vì tìm trực tiếp cụm từ bình xịt thì người dùng sẽ tìm cách phòng tránh bị muỗi cắn hay làm thế nào để tránh bị bọ cắn…

  • Bổ sung: Xem xét các từ khóa mô tả bổ sung chủ đề.

Ví dụ để tiếp thị sản phẩm bình xịt côn trùng của bạn, bạn có thể dùng các từ khóa khác như cách điều trị vết muỗi cắn.

Trong khi đó, nếu cung cấp người dùng một trang web có nội dung về cách cách điều trị bọ cắn hay muỗi cắn rồi lồng ghép tiếp thị sản phẩm thuốc xịt côn trùng của bạn cho họ.

Mặc dù tỷ lệ này không mang lại hiệu quả cao như việc quảng cáo trực tiếp, nhưng nếu những từ khóa bạn đưa ra ít cạnh tranh và lưu lương traffic cao thì có thể mang lại một kết quả đáng kể.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh với bạn là một nỗ lực để học hỏi từ những vị trí website cao hơn website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bạn phải nhìn vào nơi mà đối thủ cạnh tranh đã quyết định triển khai các nguồn lực SEO của họ.

Khi một đối thủ đã triển khai rất nhiều nguồn lực của mình để chiến thắng một từ khoá cụ thể và mang lại sự hiệu quả, qua đó cho chúng ta biết những từ khóa đó là có giá trị, đó là dấu hiệu cho chiến dịch SEO của bạn.

Cách đơn giản để xác định từ khóa của đối thủ cạnh tranh là bạn hỏi những người trong kinh doanh và bằng cách sử dụng Google để tìm các trang web có xếp hạng tốt cho các từ khóa chính của bạn.

Nghiên cứu sâu trang web của đối thủ cạnh tranh, thu thập dữ liệu từ các trang chủ và các trang có nội dung liên quan. Xem lại các từ khóa được sử dụng trên các trang này mà bạn có thể lọc ra các danh sách từ khóa mà đối thủ đang triển khai.

Nghiên cứu đối thủ qua hình thức Onpage website:

Hầu hết các đối thủ cạnh tranh sẽ sử dụng các từ khóa quan trọng trong tiêu đề trang, tiêu đề, thẻ meta và nội dung bài viết trên trang web của họ.

Các hình thức kiểm tra từ khóa của đối thủ:

Bước 1 : Kiểm tra Page Title

Dựa vào sự hiển thị thẻ Title trên trình duyệt bạn có thể kiểm tra từ khóa của website đối thủ.

Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng điện thoại di động, bạn sẽ có một cái nhìn toàn diện về đối thủ cạnh tranh có liên quan tiêu đề trang web có tiêu đề trang là điện thoại di động Viettablet.com. Từ đó, bạn có thể phỏng đoán rằng một số từ khóa quan trọng trong niche này là ghế văn phòng ( s ), điện thoại giá rẻ ( s ), điện thoại cao cấp ( s ), và điện thoại iPhone ( s ). Như mọi khi, áp dụng một bộ lọc thông thường khi thêm từ khoá.

Bước 2 : Kiểm  tra các thẻ Meta

Nội dung các thẻ Meta thường và những đoạn mô tả ngắn nội dung khai quát toàn website. Thông qua các thẻ meta này thì Google phân loại các trang web và phân biệt nội dung.

Để xem các thẻ meta, đầu tiên sẽ bắt đầu việc xem mã nguồn bằng cách click chuột phải vào trang. Điều này được thực hiện bằng cách click chuột phải trên trang và chọn View Page Source và nó sẽ mở ra một cửa sổ trình duyệt cho thấy code html của trang web.

Lưu ý rằng không phải tất cả các trang web đều sử dụng các thẻ meta. Nếu bạn không thể tìm thấy thẻ meta trên một trang web cụ thể, nó có nghĩa là các trang web không được gắn thẻ các trang của nó. Nếu gặp trường hợp này thì bạn có thể bỏ qua và đi đến bước tiếp theo.

Thẻ meta Keywords

Thẻ Meta Keywords được tìm thấy ở gần đầu của trang. Thẻ Meta Keywords sẽ liệt kê các từ khóa chính liên quan đến dụng trang website. Người dùng và Google Bot có thể đánh giá nội dung trang website thông qua mô tả của thẻ meta này.

Thẻ Meta Keywods được mô tả dưới dạng: <meta name=”keywords” contents=”keyword1, keyword2, keyword3, etc” >/

Trong ví dụ của chúng tôi, trang điện thoại di động Viettablet.com, các từ khóa meta – tag nào trên dòng thứ sáu của mã nguồn.

Các từ khóa thẻ meta như sau : < meta name = ” từ khóa ” nội dung = “Điện thoại, điện thoại giá rẻ, điện thoại cao cấp, điện thoại iPhone, điện thoại Android.” / >

Sản lượng này: điện thoại ( s ), điện thoại giá rẻ ( s ), điện thoại iPhone  ( s ), điện thoại Android ( s )

Thẻ Meta Description

Gần với Meta Keywords sẽ là mô tả Meta Description. Thẻ Meta Description cho công cụ tìm kiếm những gì chủ sở hữu trang web muốn các công cụ tìm kiếm để hiển thị như lời giới thiệu cho trang web của họ khi trang xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Các webmaster sẽ viết lời giới thiệu làm phong phú kèm theo các từ khóa có liên quan.

Mã này xuất hiện ở định dạng: <meta name=”description” contents=”Mô tả meta description.” />

 Trong ví dụ của chúng Viettablet.com mô tả thẻ meta như sau :

< meta name = “description ” content = ” Điện thoại, điện thoại giá rẻ, điện thoại cao cấp, điện thoại iPhone, điện thoại Android.” / >

Như vậy chúng ta có thể trích xuất các từ khóa: điện thoại ( s ), điện thoại giá rẻ ( s ), điện thoại iPhone  ( s ), điện thoại Android ( s ).

Bước 3 : Kiểm tra các tiêu đề

Kiểm tra các tiêu đề trang và tiêu đề phụ của đối thủ cạnh tranh trên comwebpages. Webmaster SEO – savvy sẽ nhúng trang từ khóa các đối thủ cạnh trong các nhóm này. Thêm các từ khóa ứng viên của bạn vào dánh sách từ khóa

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ sử dụng một đối tượng làm ví dụ duy nhất đó là từ khóa là điện thoại di động và không có đề mục.

Trong ví dụ của chúng tôi về các đối thủ cạnh tranh được đưa ra bốn tiêu chí để nỗ lực làm tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của họ: Một chiếc điện thoại di động phải phù hợp với đặc tính vật lý của người sử dụng nó như thiết kế,  … và nên bao gôm cả yếu tố chức năng của người sử dụng với mục đích gì. Chức năng khác nhau đòi hỏi những chiếc điện thoại khác nhau; một chiếc điện thoại di đông phải phục vụ các nhu cầu nghe gọi cơ bản hoặc đáp ứng nhu cầu giải trí cho người dùng.

Đối với một chiếc điện thoại dùng nghe gọi thì không cần quá nhiều tiền chỉ cần một chiếc điện thoại phổ thông có thể đáp ứng được nhu cầu nghe gọi cơ bản. Nhưng với một chiệc điện thoại có thể lượt web, nghe nhạc, xem phim… thì cần phải có cấu hình mạnh để các có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí chất lượng. Hay một chiệc điện thoại chuyên chụp ảnh thì cần được trang bị camera tốt, có độ phân giải cao, tốc độ xử lý hình ảnh nhanh…

Viettablet.com đã nhúng vào một số từ khóa để giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của họ cho các từ khóa này. Những từ khóa này bao gồm: điện thoại (s), điện thoại di động (s), điện thoại giá rẻ (s), điện thoại cao cấp (s), điện thoại iPhone (s), điện thoại Android (s).

Sau khi đã khai thác trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn với các từ khóa, thêm các từ khóa để các ứng viên từ khóa ở bảng tính trong các cột từ khoá. Bây giờ các bạn sẽ chuyển sự chú ý của mình vào những từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu đến và có được vị trí cao trong cuộc chiến trên công cụ tìm kiếm.

Kiểm tra vị trí từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Kiểm tra các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang có thứ hạng tốt trên kết quả công cụ tìm kiếm miễn phí và trả tiền. Nếu một đối thủ cạnh tranh đã đầu tư nguồn lực vào một từ khóa và có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm, hoặc họ phải trả tiền để quảng cáo cho từ khóa đó thì tức là từ khóa đó có giá trị.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn có thứ hạng tốt bằng các công cụ tìm kiếm từ khóa của Google hoặc SEMRush. Trong 2 cách trên thì SEMRush là công cụ tốt hơn, vì nó hiệu quả và được miễn phí.

Dưới đây là chỉ dẫn cách sử dụng 2 công cụ:

Công cụ SEMRush:

Bảng xếp hạng hữu cơ và trả dữ liệu có sẵn thông qua các dịch vụ SEMRush.com. Nhập tên của một trang web và SEMRush sẽ tạo ra một danh sách của tất cả các từ khóa quan trọng mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đanh có thứ hạng tốt trên cả hai danh sách hữu và trả tiền.

Phiên bản SEMRush miễn phí này sẽ cung cấp thông tin về 5 từ khóa ở danh sách hữu cơ và danh sách trả tiền (chi phí để quảng cáo trên Google là 80 USD cho một tháng và giá 70 USD trên tháng nếu bạn có đăng ký) với tất cả các từ khóa quan trọng.

Đối với mỗi từ khóa, bạn nhận được thông tin về thứ hạng của trang web, khối lượng tìm kiếm, và chi phí ước tính để mua lưu lượng truy cập cho các từ khóa.

Bước 1 : Nhập website của đối thủ cạnh tranh:

Điều hướng đến http://www.SEMRush.com. Nhập tên của một wedsite vào thanh tìm kiếm ở trên cùng của trang. Chọn quốc gia thích hợp, sau đó nhấp vào tìm kiếm.

hinh-1

Tải về các kết quả SEMRush bằng cách nhấn vào biểu tượng Excel cho ( B ) chọn quốc gia thích hợp, và ( C ) bấm Tìm kiếm.

Bước 2 : Tải dữ liệu

Xuất dữ liệu cho Keywords tìm kiếm tự nhiên và Quảng cáo từ khóa bằng cách nhấn vào biểu tượng Excel tương ứng. Bạn có thể tải các báo cáo đầy đủ theo định dạng Microsoft Excel .

Bước 3 : Giải thích dữ liệu

Các dữ liệu có chứa danh sách các từ khóa của đối thủ cạnh tranh là một trong hainhấp vào biểu tượng excel để đề xuất danh sách từ khóa hữu cơ và trả tiền.

SEMRush hiển thị:

  • Vị trí từ khóa : Google Search Rank cho ra kết quả vị trí trang web đối thủ cạnh tranh theo từ khoá ở các quốc gia mà bạn đã chọn.
  • Lượng truy cập – kết quả lưu lượng traffic hàng tháng cho kết quả chính xác đối với từ khoá ở các quốc gia đã chọn.
  • CPC (Cost-Per-Click): chi phí trung bình để mua hàng trả niêm yết đối với các từ khóa trong Google AdWords ở các quốc gia đã chọn.

Nếu một đối thủ cạnh tranh đang phải trả một số tiền cao cho một click chuột vào một từ khóa, nó có khả năng là một trong hai từ khóa chuyển đổi rất tốt hoặc cho khách hàng những từ khóa thu hút được lợi nhuận cao. Hầu hết các đối thủ cạnh tranh đấu giá từ khoá nào hợp lý và thị trường là tương đối hiệu quả.

hinh-2.1

Kết quả SEMRush tải vào Excel

Vì vậy, nếu họ sẵn sàng ưu tiên cho từ khóa đầu tiên hơn là một từ khóa thứ hai, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy từ khóa đầu tiên có nhiều lợi nhuận hơn so với thứ hai. Ngược lại, khi từ khoá có số pay-per-click là thấp (nghĩa là dưới mức 1 $), nó thường là một chỉ số tốt nhưng các từ khóa không chuyển đổi tốt.

Sử dụng dữ liệu khối lượng, Cost Per -Click – dữ liệu và ý thức chung để thu thập các từ khóa tiềm năng nhất và thêm chúng vào các cột của bảng tính Candidate Từ khoá.

Lặp lại ba bước này cho mỗi trang web của đối thủ cạnh tranh

Công cụ từ khóa Google

Một thay thế miễn phí cho SEMRush là Công cụ Google AdWords. Các công cụ Google hoạt động không hiệu quả như SEMRush do xác định từ khóa lưu lượng truy cập thấp hơn, nhưng nó có khả năng trong việc xác định từ khóa lưu lượng cao hơn.

Bước 1: Truy cập https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner

Bạn sẽ cần phải có một tài khoản Google và đăng nhập để tiếp tục. Sau khi đăng nhập, nhấn vào công cụ Keyword Planer và Analysis > Keyword Planer.

Bước 2: Nhập trang wed đối thủ cạnh tranh

Nhập tên của các trang web có liên quan trong hộp Website. Chỉ nhấp vào các trang có liên quan chặt chẽ đến checkbox tìm kiếm. Kiểm tra để chắc chắn rằng tùy chọn nâng cao là kiểm tra xem thiết bị được thiết lập để máy tính để bàn và máy tính xách tay. Cuối cùng, bấm Tìm kiếm để có được kết quả của bạn.

google

Bước 3: Thu thập dữ liệu

Kết quả được hiển thị trên màn hình. Nhấp vào ô sản phẩm, chọn trang web đối thủ cạnh tranh, sau đó chọn danh mục sản phẩm và chọn lấy ý tưởng. Cuối cùng thao tác sẽ trả về kết quả của trang web đối thủ cạnh tranh.

hinh-4.1

Tải dữ liệu Công cụ Từ khoá của Google bằng cách nhấn Dowload > Tất cả kết quả tìm kiếm.

Lặp lại các bước này cho mỗi trang web của đối thủ cạnh tranh.

Tương tác khách hàng

Khách hàng là một nguồn tốt để bạn tìm ra các từ khóa độc đáo. Bởi vì họ không quen thuộc với các sản phẩm của bạn, nên họ thường tìm kiếm bằng các sử dụng các từ và cụm từ khác nhau. Đây là một nguồn cung cấp thông tin phong phú để bạn có thễ dễ dàng tìm ra từ khóa đang thu hút và được tìm kiếm nhiều.

Dưới đây là một vài ý tưởng về việc làm thế nào để biết được những từ khóa đang được khách hàng quan tâm.

  • Đại diện dịch vụ khách hàng: đại diện dịch vụ khách hàng, người trả lời email của khách hàng và các cuộc gọi điện thoại của khách. Như đã đề cập trước đó thì đây là một nguồn tuyệt vời cho các ý tưởng về từ khoá. Bởi vì họ tương tác hàng ngày với khách hàng, họ biết được từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng khi tìm kiếm một sản phẩm.
  • Ý kiến khách hàng: Tìm nhưng thông tin về từ khóa bằng cách xem xát các ý kiến ​​của khách hàng trên trang web của bạn và các ý kiến ​​của khách hàng trên các trang web đối thủ cạnh tranh.
  • Search Box: Nếu website của bạn có một chức năng tìm kiếm, các dữ liệu tìm kiếm thường đăng nhập và nếu nó không phải cài đặt một trong nhiều plugin hay các gói phần mềm mà sẽ đăng nhập dữ liệu. Duyệt các truy vấn tìm kiếm đăng nhập và tìm kiếm cụm từ được tìm kiếm thường xuyên.
  • Diễn đàn: Nếu ngành công nghiệp hoặc sản phẩm của bạn được phục vụ bởi các diễn đàn trực tuyến, hãy truy cập các diễn đàn và quan sát từ khóa mà người tham gia, đặc biệt là người mới tham gia, sử dụng để mô tả sản phẩm.

Một lần nữa, thêm các từ khóa mà bạn tạo ra cho các ứng viên Từ khóa bảng trong cột Từ khoá.

Từ khóa gợi ý từ Google:

Khi một nhóm các từ khóa ban đầu được xác định bởi Công cụ Từ khoá của Google có thể giúp bạn tìm các từ khóa tương tự.

Công cụ từ khoá cũng có thể được sử dụng như là một kiểm tra cuối cùng để đảm bảo các từ khóa không bị bỏ sót.

 Bước 1: Điều hướng đến Công cụ Từ khoá của Google

 Tới Công cụ Từ khoá của Google (http://adwords.google.com), sau đó nhấp vào Công cụ > Phân tích > Công cụ Từ khoá)

Bước 2: Bắt đầu nhập từ khóa

Dán danh sách các từ khóa hoặc cụm từ khóa vào Word. Chỉ click chuột vào các ý kiến có liên quan chặt chẽ đến checkbox tìm kiếm của bạn. Đảm bảo Advanced Options được thiết lập với mục tiêu vị trí và kiểm tra xem thiết bị được thiết lập trên máy tính để bàn và máy tính xách tay. Sau đó bấm Tìm kiếm để có được một danh sách các ứng viên do máy tạo ra.

Bước 3: Thu thập từ khóa được đề nghị

Để lấy danh sách từ khóa này bằng cách nhấp vào Download > tất cả Tìm kiếm nhấp download > tất cả kết quả tìm kiếm và chọn CSV cho Excel để tải về các kết quả dữ liệu. Thêm khóa liên quan vào một bảng tính.

Những kết quả bạn nhận được từ các công cụ từ khóa cần phải được kiểm tra lại vì chúng thường chứa các từ khóa không liên quan. Chỉnh sửa danh sách đề xuất và loại bỏ những từ khóa không liên quan. Thêm từ khóa liên quan còn lại để các ứng viên từ khóa trongbảng tính vào cột từ khoá của bạn.

Ví dụ, bạn có thể tạo một trang so sánh sản phẩm của bạn với những người ở Gap để tận dụng một số lưu lượng truy cập của họ.

Danh sách Từ khóa Seo

Sau khi sử dụng các kỹ thuật nói trên để xác định từ khóa tiểm năng, củng cố các kết quả trong các khoá Candidate,  xóa trùng lặp trong Excel bằng cách nhấn vào dữ liệu > Lọc > Worksheet. Có thể sẽ có nhiều bản sao trong danh sách của bạn, bạn nên dùng thêm bộ lọc nâng cao, để lọc lại danh sách.

Điều này có thể được thực hiện trong Microsoft Excel, click chuột vào mục trên cùng trong danh sách và kéo xuống cho đến khi toàn bộ danh sách được chọn.

Tới menu trên cùng và chọn Select Data > lọc > Advanced Filter . Nhấp vào hồ sơ Unique hộp kiểm tra, sau đó nhấn OK. Bộ lọc này sẽ ẩn đi những trùng lặp, không phân biệt viết hoa. Vì vậy, nếu từ khóa “Điện thoại” và “điện thoại” xuất hiện trong danh sách ban đầu, một trong hai từ  sẽ được ẩn sau khi bộ lọc được chạy.

Sao chép danh sách lọc và dán nó vào cột Từ khoá trong bảng phân tích traffic. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu phân tích từ khóa của bạn .

Trong ba chương tiếp theo, chúng tôi phân tích các từ khóa, để xác định từ khoá có giá trị theo đuổi và từ khóa nào sẽ được deprioritized bằng cách nhìn vào dữ liệu lưu lượng truy cập.

E.FOCUS (Nguồn: SEOMap)




Bình luận

Hotline tư vấn: 0938.932.946

Bản quyền © 2017 thuộc về E.FOCUS - Digital Marketing, Ecommerce, Phát Triển Website